วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

TopTen10 สุดยอด Antivirus แห่งปี 2012


ช่วงสิ้นปีแบบนี้ทีไร ไม่มีเรื่องอื่นนอกจากการจัดอันดับนู้นนี่นั้น มากมายเต็มไปหมด และที่ Blog ผมคอยนำเสนอมาเป็นประจำทุกๆปี ก็คือเรื่องของ 10 อันดับ Antivirus ที่ได้คะแนนและเป็นที่นิยมสูงสุดแห่งปีนั้นๆจากทางเว็บไซต์จัดอันดับ Topten ชื่อดังอย่าง   toptenreview
บางครั้งอาจดูไม่เกี่ยวกับเนื้อหาในเว็บมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องที่คนทำเว็บให้ความสนใจเสมอมา เรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานคอมพิวเตอร์ และยิ่งทุกวันนี้โปรแกรมป้องกันไวรัสต่างพากันพัฒนาไปกันไกลมากๆเลย อย่างการที่ Panda หยิบเอา Cloud Computing มาเป็นระบบฐานข้อมูลไวรัส หรือ การป้องกันบนอินเตอร์เน็ตและการใช้งานกับระบบ OS ใหม่ๆอย่าง Windows 7 ปีที่แล้วมีหลายเจ้าตกหล่นอันดับไปแต่ก็ทำให้อีกหลายเจ้าถูกดันขึ้นมา มาดูกันดีกว่าครับว่า ปีที่ผ่านมาผู้ใช้ยกให้ใครขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆสำหรับปีนี้ 2012
อันดับที่ 1. Bitdefender Antivirus Plus 2012
อันดับ 1 ในปีใหม่นี้ยังคงเป็นของเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ครองแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่น ถึงแม้จะเป็นโปรแกรมที่มีคนส่วนมากให้ความเห็นว่ากินทรัพยากรเครื่องแบบเอาการ แต่ก็ยังเป็นโปรแกรมที่มีคนยอมควักเงินไปซื้อมาใช้เป็นจำนวนมาก โปรแกรม Browser ที่ Support เพื่อเหล่า Developer ก็จะได้แค่ IE7  ขึ้นไปกับเจ้า Firefox 3.6  แต่สำหรับรุ่นใหม่ที่ออกมาทำได้ดีก็คงเป็นการตัดpop up เตือนต่างๆออกไป และการตั้งค่าที่ทำได้ง่ายขึ้น แถมยังมี Social Networking Protection เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อปกป้องคุณจากการเข้าสังคมออนไลน์อีก
bitdefender-2012
bitdefender-2012
อันดับที่ 2.Kaspersky Antivirus 2012
โปรแกรมขวัญใจคนไทย ยังคงได้อันดับสองอย่างต่อเนื่อง เจ้าโปรแกรมจากรัสเซียตัวนี้ไม่ธรรมดาครับ ลดความต้องการรับประทานทรัพยากรเครื่องลงไปได้นิดหน่อย แต่เรื่องของการป้องกันแบบ Real-time ยังพัฒนาต่อเนื่อง และระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยของการซื้อขายออนไลน์ต่างๆ และที่ยังคงสร้างรอยยิ้มคือเสียงเวลา Scan ที่โดนมากๆ ถ้าเทียบกันแบบตัวต่อตัวกับอันดับหนึ่ง มีเพียงยอดขายและฟังก์ชั่นบางอย่างที่ได้คะแนนน้อยกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่ตัวใหม่นี่เรื่องการแสกนทำได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิมครับ
kaspersky-2012
kaspersky-2012
อันดับ 3. Panda Antivirus 2012
โปรแกรมที่ไม่ติดหนึ่งในสิบอันดับเมื่อปีที่แล้ว แต่มาปีนี้พงาดขึ้นมาได้ ด้วยระบบ Cloud Computing ที่ทำให้ระบบการป้องกันไวรัสของ Panda หลินปิงจากเยอรมันนีได้ไต่ขึ้นมาถึงอันดับสามในปีนี้ การใช้งานทรัพยากรเครื่องต่ำ เน้นการดูแลด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ต เข้ากันได้กับ Firefox และ Chrome แถมเป็นเจ้าแรกๆที่ดันเรื่องของระบบ antivirus แบบ Cloud อีกด้วย
Panda-2012
Panda-2012
อันดับ 4.F-Secure Anti-Virus
โปรแกรมรุ่นน้องอีกตัวจาก Finland ที่เพิ่งจะได้เข้ามาใน topten  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่น่าจับตามองมากๆในปีที่ผ่านมา ด้วยความเร็วในการแสกน  ความง่ายของ UI ซึ่งแทรนด์นี้มาแรงหลังจาก Apple ขึ้นมาในกระแสคนไทย เสียดายที่ยังไม่มีระบบรองรับเหล่า Gamer และ USB Detect
f-secure-2012
f-secure-2012
อันดับ 5 AVG antivirus 2012
ขึ้นมาจากเมื่อปีที่แล้วได้ 1 ขั้นสำหรับโปรแกรม Freeware ที่เป็นที่รู้จักดีในหมู่คนไทย แต่ตัวนี้เสียเงินและมีคุณภาพเยี่ยมมากๆเลยจนได้ขึ้นมาแบบนี้ ทำงานได้ดีกับเรื่องของการตรวจสอบ web และ link ต่างๆ แถมไม่หนักเครื่องมากนัก
avg-2012
avg-2012
อันดับ 6. Avast Pro Antivirus 2012
โปรแกรมที่มีสโลแกนเท่ห์ๆอย่าง  Clean your PC before Windows even starts อะไรจะเก่งขนาดนั้น โปรนี้ไต่อันดับขึ้นมาได้ไวเพราะปีที่แล้วไม่ติดอันดับเลย แต่อาจเป็นเพราะเรื่องของ SafeZone ที่คอยป้องกันอันตรายแฝงมาบนอินเตอร์เน็ตที่อาจดู เยอะ!! ไปหน่อยแต่ก็ทำให้ก้าวมาถึงตรงนี้ได้
avast-pro
avast-pro
7.G data
โปรแกรมจากเมืองเบียร์เยอรมันนี ที่ดูจะสนใจประเทศไทยไม่น้อยเพราะมาตั้งเว็บภาษาไทยสนันสนุนคนไทย อยู่เป็นเรื่องเป็นราว ใน Forum ก็มีคนคอยให้คำแนะนำอยู่ถือว่าได้ใจผู้ใช้ไปไม่น้อย แต่ปีนี้ก็ยังอยู่ในอันดับเดิมกระเถิบไม่ขึ้น ทั้งที่มีการเพิ่มฐานข้อมูลถึง 2 ชั้น
website : gdata.sabs.co.th 
g-data-antivirus
g-data-antivirus
8.BullGuard Antivirus
โปรแกรมน้องใหม่สำหรับ Topten แต่มาแรงไม่น้อยเพราะแซงหน้ารุ่นพี่ขาใหญ่ไปได้หลายขุม แต่ความสามารถยังธรรมดาที่ดูโดเด่นขึ้นมาคงเป็น Ui และระบบป้องกัน Spammail ที่รองรับกับทุกๆ mail-client
BullGuard-Antivirus
BullGuard-Antivirus
9.Avira AntiVir
เจ้าร่มแดงที่ใครหลายคน เคยเทใจให้ไปตกมา 1 อันดับ อาจเป็นเพราะความสามารถในการ ค้นหาไวรัสที่หลายเสียงบ่นออกมาว่าไม่เจอเท่าเจ้าอื่นๆ  แต่ด้วยคุณสมบัติใช้งานง่าย ควบคุมง่ายและเหมาะกับ Notebook,Laptop ก็ทำให้ยังไม่หล่นไปมากกว่านี้ อืม…เกือบลืมเจ้าแผ่น  bootable rescue CD ที่บรรดาร้านซ่อมคอมนิยมมีติดไว้ก็เป็นอีกเหตุผลด้วย
Avira-Final
Avira-Final
10.ESET NOD32 Antivirus
ดูเหมือนกับตาเขียวจะกู่ไม่กลับซะแล้ว ทั้งๆที่คนไทยยังนิยมใฃ้กันไม่น้อยแต่อันดับกับล่วงลงมาขนาดนี้ ด้วยฟังก์ชั่น คุณสมบัติต่างๆเท่าที่ Antivirus เค้ามีกัน Nod ก็มีครบ หรือแม้แต่จะพัฒนาความ “หน่วง” แล้วแต่ก็ยังไม่สามารถแสกนชนะอันดับต้นๆได้ ปีนี้จึงเกือบหลุดวงโคจร มารอลุ้นปีหน้าครับว่า 2012 พี่เค้าจะดึงตัวเองกลับมาได้ไหม
eset-nod32-antivirus-5
eset-nod32-antivirus-5
จบครบ 10 อันดับเป็นที่เรียบร้อย จากนี้มารอดูครับว่าระหว่าง Virus กับ Antivirus ใครจะชนะ

ข้อมูลจาก : http://teerapuch.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น