วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

รหัสข้อผิดพลาด Windows Errors แต่ละตัวมีความหมายอย่างไร


สำหรับคนที่ใช้ระบบปฎิบัติการวินโดวส์ไม่ว่าจะเวอร์ชันใด ส่วนใหญ่จะต้องพบกับการแจ้งข้อขัดข้องหรือปัญหาของวินโดวส์ไม่ว่าจะเป็น Blue Screen หรือ Massage ที่แจ้งขึ้นมารระหว่างใช้งาน และที่สำคัญคือเราผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เจ้าที่เด้งขึ้นมาบอกหรือเตือนเรานั้น มันมีความหมายอย่างไร
เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้วินโดวส์เมื่อพบปะกับข้อพลาดของวินโดวส์จะได้ทราบว่าตัวเลขต่างๆเหล่านั้น มีความหมายอย่างไร วันนี้ก็จะมาแนะนำแหล่งความรู้เรื่องนี้ให้คุณๆได้รู้
Windows Error Codes
Windows Error Codes เป็นแสดงค่าผิดพลาดของตัวระบบวินโดวส์เอง จะแสดงเป็นรหัสที่มีลักษณะ 0×00000000 ทางไมโครซอฟท์ได้จัดทำเป็นไฟล์เอกสาร PDF จำนวน 553 หน้า ไว้ให้คุณดาวน์โหลดมาอ่านรายละเอียดของแต่ละตัวได้ ที่นี่
System Error Codes
 
System Error Codes เป็นการแสดงข้อผิดพลาดที่เกี่ยวกับการทำงานของระบบกับแอพพลีเคชันหรือโปรแกรมที่ผู้ใช้ติดตั้งลงในวินโดวส์ โดยทางไมโครซอฟท์ได้จัดทำเว็บข้อมูลความหมายของข้อผิดพลาดไว้ให้เข้าไปหาข้อมูลได้ ที่นี่  

Events and Errors Message Center

Events and Errors Message Center เป็นเว็บของไมโครซอฟท์อีกนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาและพบคำอธิบายรายละเอียดและแนะนำการแก้ไขในข้อผิดพลาดของวินโดวส์ในฟีเจอร์ Event Viewer
Event Viewer คือ เครื่องมือของ Windows ที่แสดงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญๆ หรือปัญหาที่เกิดจากการทำงานของ Windows (ตัวอย่างเช่น เมื่อรันโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งแล้วระบบไม่ทำงานตามปกติหรือการอัปเดทอัตโนมัติของวินโดวส์) ในคอมพิวเตอร์ของคุณ Event Viewer มีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและข้อผิดพลาดของวินโดวส์และโปรแกรมอื่นๆ เพราะทำให้คุณรู้ข้อมูลที่แน่นอนว่าปัญหาหรือ Error ต่างๆ เกิดจากสาเหตุใด (อ่านรายละเอียดของ Event Viewer เพิ่มเติมได้ ที่นี่)
คุณเพียงนำข้อมูลหรือ massage ที่ได้รับจาก Event Viewer ไปกรอกใส่ ที่นี่ ก็จะช่วยให้คุณทราบความหมายพร้อมทั้งคำแนะนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น