วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีเปลี่ยนหน้าตา facebook จากแบบ timeline ให้เป็นแบบเก่า!!


จากบทความที่เราได้นำเสนอภัยอันตรายจากการโดนหลอกลวงเรื่องวิธีลบ timeline ออกเพื่อเข้าสู่หน้าโปรไฟล์เดิมของ facebook ซี่งไม่มีวิธีไหนที่จะสามารถยกเลิก Timeline  เพื่อกลับมาเป็นรูปแบบได้  แม้จะหมดหวัง ต้องทำใจ แต่….ก็ยังมีวิธีที่จะทำให้เว็บ facebook ไม่แสดงผลหน้าตาโปรไฟล์ในแบบ Timeline  เบื้องต้นได้  ซึ่งแนะนำไปแล้วคือให้ใช้ IE7 ในการท่องเว็บ facebook นี่เอง แต่ยังมีวิธีอื่นไหม ? วันนี้จึงนำเสนอวิธีที่ไม่ให้ facebook แสดงผลแบบ timeline กัน
เมื่อ windows7 ไม่สามารถดาวน์เกรดเล่น IE7 ได้ ก็มีวิธีอื่นๆที่จะทำให้เว็บไซต์ facebook ไม่แสดงผลแบบ timeline ให้เราเห็น ผ่านทางเว็บบราวเซอร์อื่นๆสุดฮ๊อตที่คุณคุ้นเคย ชอบบราวเซอร์ไหนก็ลองทำตามขั้นตอนนั้นดู (วิธีนี้ไม่มีสแปมแน่นอน)

วิธีทำให้ Facebook แสดงคล้ายหน้าตาโปรไฟล์แบบเก่า สำหรับผู้ใช้ Firefox

1. เข้าเว็บบราวเซอร์ firefox จากนั้น ให้ติดตั้งส่วนเสริม ที่มีชื่อว่า  “User Agent Switcher” (คลิกที่นี่) แล้วคลิก Add to Firefox ดังรูปบน เพื่อติดตั้ง เมื่อติดตั้งเสร็จ ให้ทำการรีสตาร์ทโปรแกรม Firefox  ทันที
2. เมื่อเข้า Firefox ใหม่แล้ว  ไปที่เมนู เครื่องมือ  –> Default User Agent –> Internet Explorer –>Internet Explorer 7 ดูตัวอย่างตามรูปด้านบน
เสร็จแล้วลองเข้าหน้าโปรไฟล์ facebook ของตัวเอง ก็จะแสดงผลดังรูป  วิธีนี้เฉพาะคุณเท่านั้นที่จะมองเห็นเป็นแบบเก่า แต่แสดงผลไม่สมบูรณ์ 100% มีเพี้ยนบ้างบางจุดซึ่งถ้าเพื่อนใน facebook มาดูโปรไฟล์ของคุณ ก็จะเห็นแบบ timeline อยู่

วิธีทำให้ Facebook แสดงคล้ายหน้าตาโปรไฟล์แบบเก่า สำหรับผู้ใช้ Safari

1. เปิดเว็บบราวเซอร์ Safari  แล้วทำการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Develop    ถ้ายังไม่ได้เปิด ให้ไปที่เมนู Edit –>Preferences
2. แล้วเลือกไปที่ Advanced แล้วทำการติ๊กเครื่องหมายถูกตรงช่อง Show Develop menu in menu bar ดังรูป
3. จากนั้นไปที่เมนู Develop เลือก User Agent และเลือกเป็น Internet Explorer 7 ดังรูปด้านบน เพียงเท่านี้หน้าโปรไฟล์ facebook ของคุณจะกลับไปเป็นแบบเก่าด้วยเช่นกัน  (ซึ่งจะเห็นเฉพาะเจ้าของเท่านั้น เพื่อนคนอื่นก็ยังมองเห็นหน้าโปรไฟล์คุณเป็นแบบ timeline อยู่ดี)

วิธีทำให้ Facebook แสดงคล้ายหน้าตาโปรไฟล์แบบเก่า สำหรับผู้ใช้ Google Chrome


1. เลื่อนเมาส์ไปที่  Google Chrome จากนั้นไปที่ Shortcut Google Chrome ซึ่งบริเวณหน้าจอ Desktop แล้วคลิกขวาที่ไอคอน google chrome ดังรูป แล้วเลือก Properties
2. ให้ดูที่ช่อง Target จากนั้นคัดลอกโค้ดด้านล่างไปวางในช่องหลัง chrome.exe
โค้ดสำหรับผู้ใช้ Windows 7/Vista
–user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 6.0)”
โค้ดสำหรับผู้ใช้ Windows XP
–user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 5.1)”
3. เมื่อวางโค้ดหลังชื่อ chrome.exe ให้เว้น 1 วรรคแล้ววางโค้ดลงไป ดูตัวอย่างตามรูปด้านบนอีกครั้ง เสร็จแล้วก็คลิก ok
4. ปิด Google Chrome แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ จากนั้นเข้าเว็บ Facebook ลองเปิดหน้าโปรไฟล์ดู ก็จะกลายเป็นหน้าโปรไฟล์แบบเก่า ((ซึ่งจะเห็นเฉพาะเจ้าของเท่านั้น เพื่อนคนอื่นก็ยังมองเห็นหน้าโปรไฟล์คุณเป็นแบบ timeline เช่นเดิม)
โดยสรุปที่นำเสนอนี้คือ วิธีที่ทำให้ browser ไม่ support code ของ timeline  เพื่อไม่ให้ฟิเจอร์ Timeline ทำงานนั่นเอง จึงทำให้เห็นหน้าตาโปรไฟล์แบบเดิมได้ แต่ก็อาจมีการแสดงผลเพี้ยนบ้าง และจากที่นำเสนอทั้ง 3 วิธีแล้ว จะส่งผลต่อเว็บไซต์อื่นๆด้วย เช่น twitter เป็นต้น ดังนั้นแนะนำหลังจากท่องเว็บ facebook เสร็จแล้วก็ควรจะปรับบราวเซอร์ให้กลับมาทำงานในเวอร์ชั่นปัจจุบันด้วย
ถึงแม้ว่าจะไม่มีวิธีไหนที่จะปิดหรือยกเลิก timeline ได้ แต่วิธีนี้ก็คงช่วยได้ระดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่ชอบหน้าโปรไฟล์ใหม่อย่าง timeline จริงๆ
ขอขอบคุณเนื้อหาจาก บทความเรื่อง “ วิธีปิด-ยกเลิก Facebook Timeline อย่างไม่เป็นทางการ สำหรับคนใช้ Firefox/Chrome/Safari  โดย คุณโอ (@kajeaw) จากเว็บไซต์ 108blog.net 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น