วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พบกับสุดยอดวิธีการป้องกันเครื่อง & ทำยังไงดีเมื่อ iPhone ถูกขโมย


iPhone lost
   iPhone อัพเดทวิธีการจับโจร และค้นหาไอโฟนหายกับ iTAllNews.com ที่สุดของการตั้งค่าและติดตั้งเครื่องมือสำหรับตามหา iPhone ที่หายไปให้มีโอกาสที่จะได้คืนมาสูงขึ้น "ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน หายตอนไหน" พบกับเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพกับ Find my iPhone, iCaughtU Pro และวิธีการตั้งค่า Enable Restrictions, Passcode Lock, Encrypt iPhone Backup แบบเต็มสูบ อัดแน่นด้วยการเข้ารหัสตั้งค่าล็อคเรื่อง ที่สุดของระบบรักษาความปลอดภัย 
ADVERTISEMENT LINKS 

SPONSORED LINKS 
   การเรียนรู้วิธีการเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลใน iDevice อย่าง iPhone, iPod, iPad รวมไปถึงการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ได้ iPhone หาย กลับคืนมา ( % มากกว่าเครื่องที่ไม่ได้ตั้งค่าอะไรไว้เลย) การเตรียมการนั้นสามารถทำได้ทั้งเครื่องที่เจลเบรค และไม่ได้เจลเบรค (แต่เครื่องที่เจลเบรคแล้วจะมีความสามารถมากขึ้น) ซึ่งวิธีการต่างๆ มีทั้งต้องลงแอพพลิเคชั่นเสริม และการตั้งค่าเพิ่มเติมให้กับ iOS บน iPad, iPhone โดยวิธีการมีดังนี้

 Enter Passcode

   วิธีการเบื้องต้นสำหรับป้องกันข้อมูลบน iPhone, iPad, iPod หากเราทำการตั้งค่า Password : Passcode รหัส 4 ตัวนี้แล้วละก็ วางใจไปได้บ้างแล้วกับการแอบดูข้อมูลบนมือถือของเราจากผู้ไม่หวังดี 
Passcode Lock

 Enable Restrictions

   การตั้งค่า Restrictions เพื่อไ่ม่ีให้สามารถปิด Location Service ก่อนได้รับอณุญาิติ หรือต้องใส่ Password ก่อนถึงจะสามารถปิด Location Service ได้ การเปิดไว้จะทำให้เรสามารถตามรอยผ่าน GPS Map หรือ Find my iPhone ได้นั่นเอง
Location Service

 Find my iPhone, iPad, iPod

   แอพพลิเคชั่นเสริมที่จะช่วยให้เราสามารถตามหา iPhone ผ่านแผนที่แสดงตำแหน่งว่าเครื่อง iDevice ใน Apple iD ของเราอยู่ที่ไหนของโลก แถมยังสามารถส่งข้อความไปยังเครื่อง iPad, iPhone ได้อีกด้วย เชื่อมต่อเข้ากับ iCloud Account ทำให้สามารถดูตำแหน่งได้จาก Computer ตลอดเวลา

 iCaughtU Pro

   Jailbreak Only : มาถึงแอพพลิเคชั่นเสริมอีกตัวหนึ่งที่ใช้งานคู่กับ Passcode Possword หากเมื่อมีการกดรหัส 4 ตัวผิดตามจำนวนครั้งที่ตั้งไว้ iCaughtU จะทำการถ่ายภาพคนร้ายจากกล้องหน้า พร้อมส่ง Email และพิกัด GPS กลับมาให้เจ้าของทันที
iCaughtU Pro

 Encrypt Restore Password

   ล็อคระบบ เข้ารหัส Encrypt Restore ห้าม Restore iPhone, iPad หากไม่มี Password ตั้งค่า iPhone + iTunes + Apple id ให้ล็อคระบบ ห้ามผู้ไม่หวังดี ขโมยเครื่องเราไปและลบข้อมูลการตามหาเครื่องที่เราตั้งค่าทั้งหมดไว้ของเราออก 
Encrypt Password Restore iPhone
หมายเหตุ : วิธีการดังกล่าวเป็นวิธีการป้องกันข้อมูลและเป็นเครื่องมือที่ทำให้มี % ในการได้เครื่อง iPhone ที่ถูกขโมยหรือหายเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น วิธีการทั้งหมดอาจจะกันขโมยที่มีความรู้เรื่อง it หรือขโมยเทพไม่ได้ T-T แต่ก็มีโอกาสสูงที่เราจะตามหาเครื่องคืนได้มากกว่าการไม่ได้ทำอะไรเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น