วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีตั้งค่าเชื่อมต่ออีเมล @outlook.com ให้ใช้งานร่วมกับ Gmail ได้ในที่เดียว


ถึงแม้ชื่ออีเมลใหม่จะสั้นและสวยถูกใจเรา (รวมถึงผมด้วย) แต่เดิมทีนั้นผมก็ใช้ Gmail เป็นหลักอยู่แล้ว หากจะมีเมลใหม่เป็น @outlook.com มาเพิ่ม คงเพิ่มงานและภาระหน้าที่การเช็คเมลอีกบัญชีอีกไม่น้อย ดังนั้นวันนี้ผมจะขอนำเสนอการรวม Outlook Mail เข้ากับ Gmail เพื่อให้สามารถรับและส่งอีเมลของ @outlook.com ได้ผ่านหน้าอีเมลของ Gmail (2 Email in 1 Inbox)

วิธีตั้งค่า

ล็อกอินเข้า Gmail แล้วเข้าไปที่ Settings แล้วคลิกที่แท็บ Account and Import
คลิกที่ Import from another Address
จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้ใส่อีเมล @outlook.com ของเราเข้าไป
ใส่รหัสผ่าน และกด Continue
แล้วกด Start import
เป็นอันเสร็จการตั้งค่าเชื่อ Inbox
ต่อไปนี้เวลามีคนส่งอีเมลมาให้เราในชื่อเมล @outlook.com อีเมลดังกล่าวกล่าวก็จะเข้ามาที่กล่องเข้าใน Gmail ของเราด้วย ไม่จำเป็นต้องไปเปิดที่หน้าเว็บของ Outlook
ดูภาพตัวอย่างครับ เวลามีคนส่งเมลมาหาเมล Outlook.com ของผม อีเมลนั้นก็จะถูกส่งมาที่ Gmail อัตโนมัติ
ต่อไปเป็นการตั้งค่าให้เราสามารถส่งอีเมลออกไปหาเมลอื่นในนามอีเมล @outlook.com ด้วย Gmail ของเรา
เข้าไปที่หน้า Settings ของ Gmail แล้วคลิกที่แท็บ Account and Import ตรงหัวข้อ Send mail as: ให้คลิกที่ Add another email address you own
จัมีหน้าต่างขึ้นมา ให้กรอกอีเมล Outlook ของเรา
ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ จากนั้นทาง Gmail จะส่งรหัสยืนยันไปที่ Gmail ของเรา ให้นำรหัสนั้นมากรอกให้ขั้นตอนการตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์
เพียงเท่านี้เราก็สามารถส่งอีเมลหรือตอบกลับเมลที่อยู่ใน Inbox ของ Gmail เราในนามอีเมลของ Outlook.com ได้
เป็นอันเสร็จการตั้งค่าใช้อีเมลสองชื่อ (Gmail กับ Outlook) ในกล่องเมลเดียวกันสมบูรณ์แล้ว ทำให้ตอนนี้ผมสามารถใช้งาน Outlook Mail ผ่าน Gmail ได้แบบสมบูรณ์ทั้งรับ-ทั้งส่ง // หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านครับ :)
ปล.วิธีนี้สามารถทำได้กับอีเมลที่อื่นๆ ด้วยนะครับ ไม่เฉพาะ Outlook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น