วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มุมมองของ App Modern UI ใน Windows 8


ลูกเล่นและมุมมองAPP Modern UI และ Windows Desktop ใน Windows 8

Modern-UI-Windows8-1
ในการปรับมุมมองต่างๆบน Windows 8 นั้นมีลูกเล่นมากมายเหลือเกินครับ โดยส่วนตัวผมชอบลูกเล่นนี้มากครับ มันจะสามารถShow App ได้มากกว่า 1-2 โปรแกรม ในหน้าเดียวกันได้ ทำให้คุณสามารถใช้งาน Applications อย่างรวดเร็ว

รูปแบบการแสดงมุมมองของ App ใน Windows 8

1. ให้เราทำการเปิด App Travel ใน Windows 8 ขึ้นมา ปรากฎว่ามันสามารถแสดง App Travel ในหน้าเดียวใช่ไหม แต่ แต่เดี๋ยวก่อน ผมจะทำให้ในหน้าเดียวนั้นแสดงได้ 2 App ในหน้าเดียวกัน
Modern-UI-Windows8-1
2. ในการปรับนั้น ให้เอาเมาส์ไปวาไว้บนสุดของ Apps จากนั้นเราจะเห็นมือในรูป จากนั้นกดคลิกค้างแล้วลากไปซ้ายหรือขวาให้เกือบสุดจอ ตามที่เราต้องการแล้วปล่อยเมาส์ แต่ถ้าเราต้องการปิด App ตัวนี้ให้เราทำการลากจากบน ลงไปด้านล่างให้สุดแล้วปล่อยเมาส์
Modern-UI-Windows8-5

3. ภาพนี้ผมได้ทำการลาก App Travel มาไว้ทางด้านซ้ายมือของเรา
Modern-UI-Windows8-2
4. หลังจากนั้น ผมไปเปิด App xbox music ขึ้นมาอีก ก็จะปรากฎว่า
ในหน้าเดียวผมสามารถมีได้ 2 app ในหน้าเดียวกันแล้วครับ
App Traver : อยู่ทางซ้ายมือ
App xbox music : อยู่ตรงกลาง
Modern-UI-Windows8-4

เป็นไงกันมั้งครับ กับการปรับมุมมองในการดู Application ใน Windows 8 บางคนยังไม่ทราบเลยนะครับว่ามันทำแบบนี้ได้ด้วย
เครดิต : http://www.itithai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น