วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Windows 8 ลงแล้วติดปัญหา Proxy ของ Apps Modern UI


Windows 8 ลงแล้วติดปัญหา Proxy ของ Apps Modern UI วันนี้มีวิธีแก้ไข

Apps-Metro-UI-1
หลังจากที่เราได้ลง Windows 8 และภายในบริษัทของเรามี Proxy ควบคุมการใช้ Internet อยู่ มันจะมีผลกับ Apps ในหน้า Modern UI ครับแต่วันนี้ผมมีคำตอบในการแก้ไขได้ครับ แม้แต่คุณใส่ IE ที่ Proxy แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีปัญหากับ Apss Modern UI อยู่  แต่ถ้าใครไม่มี Proxy ก็ไม่ต้องทำครับ

วิธีการแก้ไขปัญหา Windows 8 Apps Modern UI ไม่สามารถ Connect Internet ได้

1. ให้เราอยู่หน้า Modern UI จากนั้น พิมม์ gpedit.msc
2. จากนั้นเข้าไปตามนี้ครับ
Computer Confuguration > Administrative Templates > Network > Network lsolation > Internet proxy servers for apps
Apps-Metro-UI-1
3. ให้เรา Enable จากนั้นให้ใส่ Proxy ของเราลงไป
ชื่อ:port   เช่น Proxy.itithai.com:8080
หรือ
IP:port  เช่น 192.168.1.1:8080
กด Apply
Apps-Metro-UI-2
3. จากนั้น Restart Computer
4. จากนั้น Apps ในหน้า Modern UI ก็สามารถเชื่อมต่อ Internet ได้แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น