วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แก้ปัญหา IE Modern UI หาย


IE-Modern-UI-Windows8-5

หลังจากที่เราใช้ Windows 8 ไปสักระยะ ปรากฎว่า IE ที่อยู่ในหน้า Modern UI นั้นเปลี่ยนไปเป็น IE ของ Windows Desktop ตกใจใช่ไหมละว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เอ๊ะWindows 8 เรามีปัญหาหรือเปล่า แต่เดี๋ยวก่อนวันนี้ผมมีทางแก้ครับ สำหรับกู้ IE Modern UI กลับมาในหน้า Modern UI Windows 8

อาการที่เกิดขึ้นกับ IE Modern UI Windows 8 เปลี่ยนไปเป็น IE Desktop Windows 8

โดยจะเกิดดังนี้ครับ ในหน้า Modern UI windows 8 นั้น IE ของ Windows 8 จะเปลี่ยนไปเป็น IE Windows Desktop จะมาแทนที่ทำให้เวลาเรากดที่ IE มันจะเปลี่ยนไปหน้า Windows 8 Desktop นั้นเอง ทำให้เราไม่สามารถใช้ IE Modern UI ของWindows 8 ได้ โดยสาเหตุเกิดมาจากการที่เรามาปรับ Browser ตัวอื่นให้เป็น Defualt ในการเปิดหน้าต่างของ Browser นั่นเองครับ

วิธีการแก้ไขดึง IE Modern UI Windows 8 กลับมา

1. สังเกตุได้ว่า IE ที่ผมชี้ เป็น IEของWindows 8 Desktop Mode  ซึ่งถ้าเรากดไปมันก็จะไปเปิด IE Desktop ให้เลย
IE-Modern-UI-Windows8-1

2. ให้เราเปิด IE Desktop windows 8 จากนั้นไปที่ Tools > Internet Options
IE-Modern-UI-Windows8-2

3. Tabs Programs > Set Associations
IE-Modern-UI-Windows8-3

4. จากนั้นให้ ติ๊กถูก Select All และกด Save > Ok
IE-Modern-UI-Windows8-4

5. จากนั้นไปที่หน้า Modern UI windows 8 ใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่าเราก็จะได้ IE แบบ Modern UI กลับคืนมาแล้วครับ
IE-Modern-UI-Windows8-5

ง่ายๆครับ จากการเปลี่ยน IE Desktop Windows 8 ไปเป็น IE Modern UI ใน Windows 8

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 00:12

    ขอบคุณมากๆนะคะ กำลังประสบปัญหานี้พอดี เป็นกำลังใจให้เอาความรู้ดีๆแบบนี้มาแบ่งปันอีกเยอะๆเลยนะคะ :)

    ตอบลบ