วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปิด Windows Defender ก่อนติดตั้ง Anti-Virus ตัวอื่น ใน Windows 8


ใน Windows 8 นั้น ทางไมโครซอฟท์ได้ให้แอพพลีเคชันสำหรับป้องกันไวรัสซึ่งได้แก่โปรแกรมที่ชื่อWindows Defender มาใช้แบบฟรีๆ ซึ่งประสิทธิภาพการป้องกันถือว่าอยู่ในขั้นดี แต่สำหรับบางท่านหรือคนส่วนใหญ่มักจะมีโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ตัวเองชื่นชอบ ก็จะติกตั้งโปรแกรมของตัวเอง แต่ในหลักการของการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส ไม่ควรติดตั้ง 2 โปรแกรมในเครื่องเดียวเพราะอาจจะทำงานขัดแย้งกัน ทำให้ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ
ดังนั้นสำหรับท่านที่จะติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่นๆ ใน Windows 8 ขอแนะนำให้ทำการปิดการทำงานของ Windows Defender ก่อนที่จะทำการติดตั้งโปรแกรม ซึ่งวิธีปิดการทำงานก็ไม่ยากสามารถทำได้ดังนี้
1.เมื่ออยู่ที่หน้า Start Metro ให้กดคีย์ Windows + Q จะเปิด Search Charm Bar ออกมา ให้พิมพ์ Windows Defender  ลงที่ช่องว่าง Search จะปรากฏไอคอน Windows Defender ที่ด้านซ้ายของจอ ให้คลิกที่ไอคอนนี้
2.ที่หน้าต่างของโปรแกรม Windows Defender ให้คลิกไปที่แท็บ Settings แล้วคลิกที่ Administrator ทางซ้ายของหน้าต่าง เสร็จให้คลิกเอาเครื่องหมายถูกออกจาก Turn on Windows Defender  คลิก Save changes
3.ระบบจะแสดงคำเตือนออกมา ให้คลิก Close ก็เป็นเสร็จการปิด Windows Defender เรียบร้อย ต่อไปก็ทำการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น