วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Windows Defender ใน Windows 8


ทำความรู้จักกับ Windows Defender ใน Windows 8

Windows-Defender-1
หลายคนที่ทำการลง Windows 8 หลังจากที่เราได้ลงWindows8 เป็นที่เรียบร้อยแล้วทาง Microsoft เค้าได้มีsoftware ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Windows Defender มาให้ ซึ่งเป็นSoftware ที่ Free ในการป้องกันพวก Virus หรือ Malware
Windows Defender คือ Antivirus ที่คอยปกป้อง Malware หรือ Virus ต่างๆที่จะเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของเรา ที่ติดมากับWindows 8

เราควรปิดหรือเปิด Windows Defender ใน Windows 8

ถ้าเราจะทำการลง Antivirus ตัวอื่น เช่น Nod32 หรือค่ายๆอื่นๆ ผมแนะนำให้ปิด Windows Defender ของ Windows 8  ด้วยครับ แต่ถ้าไม่ได้ลง Antivirus ตัวอื่น ก็ให้เปิดไว้ครับผม

วิธีการเปิด-ปิด Windows Defender Windows 8

1. ให้เราอยู่หน้า Modern UI ใน Windows 8 จากนั้นพิมพ์ที่ Keyboard ของเราไปเลยครับ  "Windows Defender"
จากนั้นเราก็จะเห็น Software ตัวนี้ จากนั้นคลิกไป
Windows-Defender-1
2.จากนั้นเราก็จะเห็นหน้า Windows Defender
ในสถานะ Real-time Protection : On  หมายความว่า Windows defender ทำงานอยู่ครับ
Windows-Defender-2

3. ถ้าไม่ต้องการใช้ Windows Defender ให้เราติ๊กถูกออกในหน้า Setting และ Save ครับ
Windows-Defender-3

4. และให้ไปปิดที่ Services ในหน้า windows ครับ
โดยให้ปิด Windows Deferder Service ให้คลิกขวาแล้วกด Stop จากนั้นเปลี่ยน Starup Type เป็น Disable ด้วยครับ
จากนั้นในหน้า Windows Defender ก็จะกลาย เป็น Off แล้วครับ
Windows-Defender-4

เสร็จสิ้นการเปิด-ปิด Windows Defender ใน Windows 8
คอมพิวเตอร์ของเราต่อให้มี Antivirus ดียังไง ถ้าพฤติกรรมการใช้ Internet ของเราชอบเข้า website เสี่ยงและอันตราย หรือโหลดไฟล์ตามพวก Hosting ต่างๆ ที่เราไม่คุ้นหรือ Run file ต่างๆ ที่ไม่เท่าถึงการณ์มันก็อาจจะทำให้คอมพิวเตอร์ของเราติดไวรัสได้นะครับ

เครดิต : http://www.itithai.com

1 ความคิดเห็น:

  1. เปิดไม่ได้ครับ พอเราเปิดแล้ว มันขึ้นคำว่า ปิด ครับ ชวยบอกวิธีแก่ทีครับ

    ตอบลบ