วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วย Hiren BootCD


สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์บ่อยๆ คงคุ้นเคยกันบ้างแล้วสำหรับ Hiren BootCD แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยจะรู้จัก Hiren BootCD สักเท่าไหร่ วันนี้เรามี เคล็ดลับดีๆในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ด้วยเครื่องมือดีๆ ซึ่งรับรองว่าสามารถแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ของคุณได้แทบทุกปัญหาอย่างแน่นอน เครื่องมือสำหรับใช้แก้ปัญหาที่ว่านี้ก็คือ Hiren BootCD เครื่องมือที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์นิยมให้ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มากที่สุดตัวหนึ่ง มาทำความรู้จักกันสักหน่อยสิว่า Hiren BootCD นั้นคืออะไร
Hiren BootCD เป็นแผ่นที่ใช้สำหรับ Boot เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้แก้ปัญหาต่างๆ อาทิเช่น เครื่องติดไวรัส หรือมีปัญหาอื่นๆ แม้กระทั่ง  Windows ไม่ทำงาน Hiren BootCD ก็สามารถแก้ปัญหาให้คุณได้ ด้วยการ Boot จากแผ่นนี้ แทนที่จะเข้าสู่โหมด Windows ก่อน  โปรแกรมส่วนใหญ่ที่มาพร้อมกับแผ่น Hiren BootCD ล้วนแล้วแต่เป็น Freeware ซึ่งแน่นอนว่าคุณสามารถใช้งานได้ฟรี  มาดูความสามารถในการทำงานกันบ้างดีกว่าว่า Hiren BootCD สามารถทำอะไรให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้บ้าง
-          ตรวจสอบและกำจัดไวรัสด้วย  Antivirus Tools
-          มีเครื่องมือในการช่วยแบ็คอัพข้อมูลอย่าง Backup Tools
-          จัดการ BIOS ด้วย  Bios CMOS Tools
-          จัดการไฟล์และท่องโลกอินเตอร์เน็ตด้วย  Browser & File Manager
-          จัดการไฟล์ขยะที่มีอยู่ในเครื่องด้วยเครื่องมือ Cleaners
-          แก้ไขและจัดการ Files Systems Tools
-          แก้ไขและจัดการ Editor Tool ด้วยโปรแกรม Editors / Viewers
-          เครื่องมือจัดการ Hard Disk
-          แก้ปัญหาการ Boot โดย MBR Tools
-          จัดการระบบ DOS โดย MS DOS Tools
-          Network Tools จัดการระบบเครือข่าย
-          Optimizers ปรับปรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
-          Partition Tools ใช้สำหรับจัดการแบ่ง Partition บนดิสก์
-          เครื่องมือในการจัดการ รหัสผ่าน (Password Tools)
-          จัดการเรื่อง process ด้วย Process Tools
-          แม้กระทั้งต้องการกู้ไฟล์เดิมคืนก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ Recovery Tools
-          เครื่องมือสำหรับจัดการกับข้อมูลที่เป็นความลับ (Security / Encription Tools)
และอื่น ๆ อีกมากมาย Hiren BootCD นับว่าเป็นการรวมเอาโปรแกรมในการจัดการกับปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์มารวมเอาไว้ในแผ่นๆ เดียว และเป็นการรวมโปรแกรมเอาไว้มากที่สุด  ในกรณีที่ยังไม่มีแผ่น Hiren BootCD คุณสามารถ download ได้ที่ http://www.hirensbootcd.org/download/  ไฟล์อาจจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และใช้เวลาในการ download ค่อนข้างนาน เนื่องจากมีข้อมูลอยู่เป็นจำนวนมาก  สำคัญที่สุด เมื่อทำการ download เสร็จแล้ว ควรไรท์เก็บในแผ่น CD ก่อน จึงจะสามารถนำมาใช้งานได้
สำหรับวิธีการใช้งานแผ่น Hiren BootCD มีดังนี้
ใส่แผ่น Hiren BootCD และ Restart Windows กดปุ่ม ESC, F2, F9 หรือคำสั่งใดๆ ก่อนเข้า Windows เพื่อให้เกิดการ boot จากแผ่น CD ก่อน และทำตามคำสั่งที่ขึ้นตามหน้าจอ  สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้งาน Hiren BootCD ล่ะก็ แนะนำให้ศึกษาวิธีการใช้งานอย่างระมัดระวัง เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจส่งผลต่อการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์คุณเป็นอย่างมาก เช่น อาจทำให้ข้อมูลสำคัญๆ หายไปโดยไม่รู้ตัว หากใช้งานอย่างไม่ถูกวิธี จึงไม่ค่อยแนะนำให้มือใหม่หัดซ่อมคอมทดลองใช้สักเท่าไหร่ เพราะดูค่อนข้างจะเสี่ยงพอสมควร แต่หากต้องการใช้ล่ะก็ ควรมีการสำรองข้อมูลเอาไว้ก่อน เพื่อป้องกันความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นกับข้อมูล มิเช่นนั้นแล้ว คุณอาจต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง เมื่อข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณหายไป


เครดิตบทความ: http://viruscom2.com/2012/%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%89%e0%b8%9b%e0%b8%b1%e0%b8%8d%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a2-hiren-bootcd/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น