วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แยกเสียงออกจากไฟล์วิดีโอด้วยโปรแกรม GOM Player


  หากว่าเราต้องการจะแยกเสียงเพลงออกจากไฟล์วิดีโอ เพื่อเก็บเอาไว้ฟังกับเครื่องเล่นต่าง ๆ สามารถทำได้ง่าย ๆ เลยครับด้วยโปรแกรมยอดฮิต Gom Player ซึ่งโปรแกรมนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงใช้งานอยู่ เป็นฟรีแวร์ที่น่าสนใจมากโปรแกรมหนึ่งเลยครับ กินทรัพยากรเครื่องเราน้อยมาก แถมยังสามารถอ่านไฟล์ได้หลายนามสกุลอีกด้วย เรามาดูวิธีดึงเสียงออกจากวิดีโอกันดีกว่า

วิธีแยกเสียงออกจากไฟล์วิดีโอด้วยโปรแกรม GOM Player
            - คลิกขวาบนไฟล์วิดีโอที่เปิดเล่นอยู่ ด้วยโปรแกรม Gom Player

Advanced_Audio_Capture-1
            1. เราสามารถเลือกที่จัดเก็บไฟล์เสียงได้
            2. เลือกรูปแบบนามสกุลไฟล์เสียงที่อยากได้หลังการ Capture
            3. กรณีที่เราต้องการให้ Capture ตั้งแต่การเปิดไฟล์วิดีโอ
            4, 5หากเราต้องการ Capture แค่บางส่วนของวิดีโอ เช่น ช่วงพระเอกสนทนา ฯลฯ ไม่ต้องติ๊กเครื่องหมายที่กรอบสี่เหลี่ยม และให้ใช้ปุ่ม Start/Stop แทน
            6. ไปยังที่เก็บไฟล์ที่เราได้ Capture เอาไว้

Advanced_Audio_Capture-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น