วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมแปลงไฟล์ Total Video Converter สุดยอดโปรแกรมแปลงไฟล์


โปรแกรมที่หลายคนต้องรู้จักกันแน่นอนครับด้วยความสามารถที่เปี่ยมล้นและมาคราวนี้มาพร้อมความสามารถใหม่ๆอีกมากมายที่จะทำให้เราสามารถแปลงไฟล์ ภาพเคลื่อนไหวและไฟล์เสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะแปลงได้หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์วีดิโอลงอุปกรณ์อื่นเช่น 3gp, mp4,psp,ps3ipod,ipad,iphone และอีกมากมายซึ่งก็สามารถแปลงให้เป็น VCD หรือ DVD รวมไปถึงเครื่องเล่นอย่าง xbox 360 ด้วย
ความสามารถใหม่ๆกับ Video Converte4 v3.60
- สามารถตัดต่อเบื้องต้นได้โดยแสดงลักษณะแบบเฟรมต่อเฟรม(ละเอียดมากนั้นเอง)
- ไฟล์ FlashVideo (.flv) นั้นรองรับแล้วบน Window 7
- ไฟล์ FlashVideo (.flv) รองรับการแปลงเป็น MP4
- รองรับไฟล์และปรับไฟล์วิดีโอตระกูล Mts,M2TS,avi,rm
- รองรับความเสียง 16k แบบ Nelly Moser audio
ความสามารถที่มาอยู่แล้วกับ v3.50
- แปลงไฟล์วีดิโอเป็นไฟล์ AVCHD ซึ่งสามารถใช้กับเครื่อง PS3และเครื่องบลูเรย์ได้ และก่อยังสามารถแปลงไฟล์HD และ AVCHD (.mts,.m2ts,.ts)ซึ่งสามารถแปลงกลับเป็นไฟล์สกุลอื่นเช่นกัน
แปลงไฟล์ HD เช่น .H264 TS,Mpeg-2,WMV-HD,MKV-HD,DivX-HD,Xvid-HD,MOV-HD และ MP4-HD – แปลงไฟล์ และ สร้างแผ่น WMV-HD ลง DVD ซึ่งสามารถเล่นบน xbox360ได้(โอ้วสบาย)
- สามารถแปลงไฟล์เป็นแผ่น DivX-DVD ซึ่งเป็นไฟล์ขนาดเล็กกว่าและสามารถเล่นบนเครื่องเล่นที่รองรับไฟล์ตระกูลนี้ได้
- มาพร้อมกับเครื่องมือบันทึกวิดีโอเวลาเล่นเกมด้วย(เด็ดมากๆ)

ความสามารถหลักๆที่มีอยู่แล้วในตัวเวอร์ชั่นเก่าๆ
-          สามารถแปลงไฟล์วิดีโอทั้งไฟล์วิดีโอในมือถือและไฟล์เสียง เช่น (mp4, 3gp, xvid, divx mpeg4 avi, amr audio) ซึ่งมักใช้ ในมือถือ PDA, PSP, iPod, iPhone, Xbox360, PS3 อื่นๆ
-          สามารถแสดงสไลด์โชว์แบบหลากรูปภาพประกอบกับไฟล์เสียงซึ่งมีมากกว่า300รูป Transitio(ตัวเชื่อมเวลาตัดต่อไฟล์วีดิโอ)
-          แปลงไฟล์ MPEG สามารถรองรับได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น DVD/SVCD/VCD
-          สามารถ rip DVD ให้เป็นไฟล์สกุลต่างๆได้
-          แปลงไฟล์วีดิโอให้กลายเป็นไฟล์เพลงได้หลายสกุล (mp3,ac3,ogg,wav,acc)
-          สามารถทำการแปลง CD มาเป็นไฟล์เสียงได้เลย
-          สามารถจับไฟล์เสียงและวีดีโอมาไว้ด้วยกันได้

มาดูรีวิวกันดีกว่าครับ
Total converter นั้นเป็นโปรแกรมจากบริษัท EffectMatrix เป็นหนึ่งในโปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอสุดยอดทั้งประสิทธิภาพและ ค่าตัว 40เหรียญประมาณ 1200 บาทไทยซึ่งเราได้นำไว้ใน 1ใน 10อันดับโปรแกรมแปลงไฟล์สุดยอกของเราเลยแต่อย่างไรก็ตามนั้นเราจะด่วนสรุปตัดสินใจไม่ได้เลยนะครับท่านผู้อ่านต้องมาดูทั้งความสามารถและการใช้งงานของเจ้านี่กันก่อนดีกว่า

ด้านที่ 1 ความสามารถในการรองรับไฟล์ที่สามารถแปลงได้ Input file อยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม
สำหรับ Total video Convert นั้นด้วยความสามารถอย่างที่หลายคนรู้กันที่สามารถรองรับไฟล์หลักๆได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นไฟล์สกุล WMV(Window media player) , AVI ,MOC(Quick time), RM (RealMedia), และ VOB (DVD) และไฟล์จาก Youtube หรือ Flash FLV นั้นเอง
ซึ่งเราสามารถนำไปแปลงได้หลายอย่างด้วยการรองรับไฟล์ที่ลหากหลายนั้นเองจะทำให้เราสามารถที่จะทำการแปลงไฟล์ DVD ให้เป็น mini DVD ก็ได้ หรือว่าจะแปลงไฟล์ เสียงจากไฟล์หนึ่งเพื่อไปรวมกับไฟล์วีดีโออีกไฟล์หนี่งก็ย่อมได้ซึ่งนอกจากนี้ยังสามารถที่จะนำไฟล์หนังที่เราชื่นชอบไปแปลงเป็นไฟล์ตระกูลเครื่องเล่นพกพาเพื่อนำไปดูข้างนอกได้อีกด้วย

ด้านการแปลงไฟล์ออกไปเพื่อใช้ในนามสกุลอื่น (out put file) : เกณฑ์ดีเยี่ยม
ต้องบอกเลยว่าคราวนี้ Total Video Converter นั้นไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆเพราะว่าการปรับปรุงเป็น v3.60นี้ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านอินเตอร์เฟสที่มีการแบ่งประเภทอุปกรณ์ที่รองรับอย่างเช่นปุ่ม Mobile ที่สามารถในการแปลงไฟล์แบบรวดเร็วและง่ายดายได้อย่างมีประสิทธิภาพได้แถมยังเหมาะกับผู้ใช้มือใหม่อีกด้วยนะครับ
 
เห็นได้ว่าโปรแกรมง่ายต่อการใช้งานด้วยรูปภาพที่บอกว่าเราจะสามารถนำไฟล์ที่แปลงไฟใช้กับอะไรได้เลยนั้นเองครับ
การบอกความก้าวหน้าในการแปลงไฟล์ก็เป็นเรื่องสะดวกอย่างหนึ่งอีกทั้งยังมีโหมด BACK GROUND CONVERTING ที่ทำให้เราสามารถนำโปรแกรมไปทำงานบนพื้นหลังเพื่อไม่ให้ขึ้นมารกบนหน้าจอเราได้ด้วย
ความสามารถ : ดีเยี่ยม
ถึงแม้ว่าทางโปรแกรมนั้นจะมีการรองรับเครื่องเล่นต่างๆอยู่แล้วแต่ว่าในส่วนของการตั้งค่านั้นต้องบอกเลยว่ายุ่งยากพอสมควรเพราะเราต้องลงมือตั้งค่าเองเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นขนาดไฟล์ความละเอียดของหน้าจอ ซึ่งเราจะเห็นจุดบอดในด้านการรองรับการแปลงไฟล์ออกมาเป็นนามสกุล ของ Real Player และ Vob ของ DVD ได้อย่างชัดเจน
ซึ่งในส่วนของโปรแกรม Total Video converter นั้นเนี่ยสามารถที่จะแปลงไฟล์ได้คราวละหลายไฟล์ Batch file นั้นเองซึ่งในส่วนของการตั้งค่านั้นเราสามารถที่จะปรับเปลี่ยนในส่วนของ resolution, video and audio codices, video and audio bitrate, sample rate, framerate และเลือกที่จะเอาเฉพาะไฟล์เสียงออกมาก็ได้
และที่สำคัญเราสามารถที่จะแปลงแล้วทำการ burn หรือ คัดลอกลงแผ่น CD DVD SVCD VCD ได้เลยโดยไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรมอื่นๆแต่อย่างใด
(ความสามารถในการปรับเปลี่ยนส่วนต่างที่เรียกได้ว่าละเอียดมากเลยทีเดียว)
และนั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าถึงงแม้ว่าโปรแกรมอื่นๆนั้นจะมีการใช้ความสามารถใหม่ๆเข้ามาแต่ว่าสำหรับ Total Video Converter นั้นกลับให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปเพราะผู้ใช้จะสามารถควบคุมการแปลงไฟล์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นการแปลงนามสกุลไฟล์ การตั้งค่าการแปลงในส่วนของความละเอียด อัตราส่วนการแสดงผล รูปแบบการแสดงผลไม่ว่าภาพและเสียง การรวมไฟล์เข้าด้วยกัน จะมีก็เพียงแต่การปรับเปลี่ยน ความสว่าง(Brightness) ค่าความเข้มแสง(Contrast)และ ค่าEffect ของวีดิโอเท่านั้น

การนำไปใช้จริง : เกณฑ์ดี
พอมาถึงการใช้จริงกันบ้างนะครับพอมาถึงการใช้จริงนั้นกลับพบปัญหาในส่วนต่างๆเช่นเมื่อเราพยายามที่จะแปลงไฟล์วีดีโอสักตัวนึงแต่เมื่อพบกับไฟล์ที่โปรแกรม Total Video converter Tool ไม่สามารถรองรับได้นั้นโปรแกรมกลับทุกตั้งให้งอลผู้ใช้ด้วยการ ยกเลิกกระบวนการทั้งหมดและปิดตัวเองไปซะเฉยๆ (งอลทำไมฟะใช้ว่าได้มาฟรี 1200 บาทเชียวนะ)และนอกจากนี้ยังมี Total FLV Sniffer ซึ่งเป็นเครื่องมือหนึ่งที่เอาไว้ให้เราดึงไฟล์ flv จากเว็บมาได้เลยไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือเว็บไรก็ตามแต่ซึ่งในความเป็นจริงนั้นเราพบว่ามันไม่ได้ใช้การได้เต็มประสิทธิภาพสักเท่าไหร่นักเพราะเมื่อไปใช้จริงแล้วก็มักจะไม่สามารถดึงไฟล์อะไรมาได้เลย(เนื่องจากปัจจุบันไฟล์ใน YOUTUBE.com นั้นติดลิขสิทธ์เกือบทั้งหมด)ทำให้เครื่องมือนี้ไร้ประโยชน์ไปโดยปริยายแถมเมื่อถามไปยังบริษัทผู้ผลิตกลับไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจนัก

ส่วนการช่วยเหลือและสนับสนุน : แย่
โชคร้ายสำหรับผุ้ใช้ที่เมื่อเปิดไปเจอกับการช่วยเหลือที่มีน้อยเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคู่มือการใช้งานที่มีอะไรบอกเราน้อยละเกิน ซึ่ง เราจะพบเพียงแค่คู่มือเล็กๆโง่ๆที่บอกเราถึงการใช้โปรแกรมลวกๆปัญหาและการแก้เล็กๆและ อีเมล์ที่สามารถติดต่อได้ทาง Yahoo ซึ่งไม่เคยสามารถที่จะตอบเราได้จริงๆซะทีเพราะอย่างปัญหาเรื่อง Sniffer Tool นั้นเมื่อส่งไปแล้วอีกนานหลายวันกว่าจะตอบและคำตอบก็ไม่ได้เป็นที่น่าพอใจแก่ผู้ใช้เลยเพราะมันไม่ได้ตอบคำถามของเราจริงๆ

สรุป
Total Video Converter นั้นเรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการใช้งานแต่ด้วยข้อจำกัดในตัวมันเองรวมถึงความคุ้มค่านั้นเราแนะนำให้คุณใช้โปรแกรมอื่นก็ได้ซึ่งในราคา 1200บาทนี้หากคุณไม่ได้ใช้โปรแกรมอะไรที่มันต้องมากมายล้นเหลือผู้เขียนแนะนำ Format Factory ซึ่งถูกกว่ามากเพราะฟรีแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรแกรมแต่ละตัวก็มักมาพร้อมกับความสามารถที่แตกต่างออกไปดังนั้นผู้ใช้จึงเลือกที่จะใช้ให้ถูกกับความต้องการของตัวเองด้วยนะครับ
ทางเลือกอื่น : Format Factory ก็ดีนะสำหรับการแปลงไฟล์เพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับค่าตัว 1200 บาท



เครดิตบทความ: http://viruscom2.com/2012/%e0%b9%82%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b9%81%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b9%84%e0%b8%9f%e0%b8%a5%e0%b9%8c-total-video-converter-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%a2%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b9%82%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b9%81%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b9%84%e0%b8%9f%e0%b8%a5%e0%b9%8c/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น