วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Flow Game App เกมส์ง่ายๆ เล่นเพลินๆ บน Windows 8

flow_game_on_windows8_cover 
สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมส์ง่ายๆ ไม่ต้องเน้นกราฟิกอะไรมากมายนั้น วันนี้ผมมีเกมส์หนึ่งมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักครับ ชื่อว่า Flow โดย Flow Game App นั้น มีสโลแกนสั้นๆ ว่า “Flow is a simple yet addictive puzzle game” หรือเกมส์ puzzle ง่ายๆ ที่ทุกคนทุกวัยสามารถเข้าใจการเล่นได้ไม่ยากนัก และเพลิดเพลินไปกับการเพิ่มระดับความยากของแต่ละด่าน
Flow Game App on Windows 8
Flow เป็นเกมส์ที่เริ่มต้นจะให้โจทย์มาในลักษณะของตาราง 5×5 และมีวงกลม 5 สีอย่างละ 2 วง
เป้าหมายการผ่านด่านของเกมส์ คือลากเส้นต่อกันจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งในสีเดียวกัน และห้ามให้เส้นทางนั้นมีการซ้อนทับกัน กฏของ  Flow มีเท่านี้เท่านั้นครับ ดูง่ายดายและเข้าใจง่ายไหมครับ ในแต่ละ Level ก็จะมีการวางตำแหน่งที่เปลี่ยนต่างกันออกไป และค่อยๆ เพิ่มความกว้างของตารางขึ้นจาก 5×5 เป็น 6×6 จนกระทั่งถึง 9×9 ในรูปแบบ classic และ 14×14 ในรูปแบบ jumbo
Flow Game App on Windows 8
Flow จะเป็นเกมส์ที่เหมาะสำหรับการเล่นฆ่าเวลาในเวลาพักงาน หรือการใช้งานบน Windows 8 Tablet เนื่องจากเป็นเกมส์ที่โหลดการทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีระบบบันทึกผลการเล่นทันที หลังจากที่ผ่านด่านแต่ละด่าน
Flow Game App on Windows 8
สำหรับการคิดคะแนนนั้น Flows จะนับที่จำนวนในการลากของผู้เล่นหรือเรียกว่า “Move” โดยต้องทำให้ได้ moves น้อยที่สุดจึงจะได้บันทึกในสถิติ best ของแต่ละ level นั้นๆ และคะแนนที่เหมาะตามที่ Flow กำหนดจะได้สัญลักษณํดาว เป็นสิ่งที่บอกว่าคะแนนของคุณดีที่สุดที่สามารถทำได้ของ level นั้นๆ แล้ว
Flow Game App on Windows 8
สำหรับการ Download เกมส์ Flow นั้นสามารถ Download ได้ผ่าน Windows Store ครับ ซึ่งวิธีการ download สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ จากบทความ Download เกมส์ฟรัผ่าน Windows Store ครับ และแน่นอนครับ ปัจจุบัน Flow ก็เป็นหนึ่งในเกมส์ที่แจกฟรีครับ
Flow Game App on Windows 8
สำหรับสุดท้ายจะเป็น Video ตัวอย่างการเล่น Flow ใน level 1-15 ของตาราง 5×5 นะครับ รีบ download กันนะครับ เกมส์ดีๆ เล่นเพลินๆ บน Windows 8 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น