วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลง Windows 8 แล้ว Drive DVD หาย


Drive-dvd-windows8-1
สำหรับคนที่ทำการลง Windows 8 แล้ว เข้ามา My computer จากนั้นเราไม่เห็น Drive DVD ของเรา ทำไงละนิ ?? Windows 8 มีปัญหาหรือเปล่า หรือ Drive DVD เรามีปัญหา แต่เดี๋ยวก่อนหลังจากที่คุณอ่านบทความนี้คุณก็สามารถแก้ไขได้ทันทีเลยครับ โดยสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกEdition ของ Windows 8

การแก้ไข Drive DVD หายหลังจากลง Windows 8

1. ให้เราอยู่หน้า Modern UI จา่กนั้นให้พิมพ์ "cmd"   จากนั้นคลิกขวาที่ command line แล้วเลือก ran as admintrator
Drive-dvd-windows8-1
2. จากนั้นให้พิมพ์หรือ copy command ชุดนี้ลงไปครับ จากนั้น Enter
reg.exe add "HKLM\System\CurrentControlSet\Services\atapi\Controller0" /f /v EnumDevice1 /t REG_DWORD /d 0x00000001
ต้องให้ขึ้น The operation completed successfully นะครับ
Drive-dvd-windows8-2
3. จากนั้นทำการ Restart computer ของเรา 1 ครั้ง
4. กลับเข้ามาดูที่ My computer เราก็จะพบกับ Drive DVD ของเราแล้วครับ

วันนี้เป็นวิธีการแก้ไขคอมพิวเตอร์ของเราง่ายๆนะครับ หลังจากที่เราได้ลง Windows 8

เครดิต http://www.itithai.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ทำตามทุกอย่างแล้วครับแต่มันขึ้นออเล่อ

    ตอบลบ
  2. ****ใครลองทำตามวิธีด้านบน หมดแล้วแต่ ไดร์เวอร์ ยังไม่ขึ้นให้ลองวิธีนี้คับ****
    ให้เราใส่แผ่นเปล่า แล้วทำตามวิธีด้านบน แล้วรีเครื่องก้จะเหนคับ *ห้ามถอดแผ่นเปล่าออกจากเครื่องนะ ตอนทำ และตอนรี*

    ตอบลบ