วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

วิธีเปลี่ยนหน้าตาโปรไฟล์ Facebook ให้เป็น Timeline พร้อมวิธีกลับเป็นหน้าเก่า?? เห็นใครหลายคนชอบบ่น


เชื่อว่าหลายท่านคงได้ใช้ facebook แล้วเห็นเพื่อนๆใช้หน้าโปรไฟล์หน้าตาใหม่ อย่าง Timeline ซึ่งเป็นหน้าตาแบบใหม่หมดจดของ facebook ซึ่งหน้าตาใหม่จะบอกถึงตัวตนของเราในช่วงเวลานั้นๆ นี่เอง วันนี้เราจะมาปรับเปลี่ยนให้เป็นหน้าตา Timeline พร้อมกัน แต่สำหรับผู้ที่เห็นแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอน แต่ลองอ่านดูเพื่อศึกษากันเลยว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

 ขั้นตอนการเปลี่ยนหน้าโปรไฟล์ facebook เดิม ให้กลายเป็นแบบใหม่ Timeline

1. ให้ทำการ Login เข้าสู่ระบบบน facebook.com ให้เรียบร้อย
2. เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ http://www.facebook.com/about/timeline
3. คลิกที่ปุ่ม Get Timeline ซึ่งเป็นปุ่มสีเขียวๆตามลูกศรนี้  แค่นี้โปรไฟล์ของคุณก็จะกลายเป็นหน้าโปรไฟล์แบบ Timeline แล้ว

วิธีการจัดการ Timeline เบื้องต้น

เลื่อนไปข้างล่างของหน้า timeline หน่อยก็จะเจอหน้าโพสสถานะของเราในรูปแบบกล่อง timeline ดังรูปด้านบน หากต้องการลบหรือซ่อนสถานะนี้ก็สามารถทำได้ โดยเลื่อนเมาส์ไปชี้ที่ดินสอ แล้วคลิกเลือกการแก้ไขที่ต้องการ สามารถแก้ไขทั้งเปลี่ยนแปลงวันเวลา เพิ่มข้อมูลเรื่องสถานที่  , ลบ , ซ่อน หรือหากเจอคนอื่นโพสและเป็นสแปม ก็เลือกรายงานว่าเป็นสแปมได้ทันที ซึ่งรายการทั้งหมดนี้จะอยู่ในไอคอนรูปดินสอนี้ดังรูปบน
แต่ถ้าหากคุณเห็นว่ารูปนี้ดูดีและอยากให้สถานะนี้ดูเด่นขึ้น ให้คลิกที่รูปดาว แค่นี้ข้อความใน timeline จะขยายจนเด็มความกว้างของ timeline ให้เด่นมากขึ้น

สำหรับคนที่ได้ลองแล้วและไม่ชอบหน้าตาTimeline อยากได้หน้าตาเดิมทำอย่างไรดี? 

ทำไม่ได้และไม่สามารถกลับมาเป็นหน้าโปรไฟล์เดิมอย่างเก่าได้  เนื่องจาก Facebook บังคับให้ผู้ใช้งานทุกคน เปลี่ยนหน้าโปรไฟล์เป็นแบบ Timeline ทั้งหมด แต่ก็พอมีทางแก้บ้างเมื่อเว็บไซต์ zdnet ได้เสนอวิธีที่จะให้ไม่แสดงเป็นหน้า timeline ก็คือ ให้เข้าชมโปรไฟล์ผ่าน Internet Explorer  7 แทน ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเก่า เพราะ timeline ไม่สนับสนุนเว็บบราวเซอร์ IE ที่ต่ำกว่าเวอร์ชั่น 8 นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า Internet Explorer 7 ที่ว่านี้ เป็นเวอร์ชั่นที่มาพร้อมกับ Windows Vista หรืออัพเกรดจาก IE6 บน Windows XP ในขณะที่ Windows7 จะมาพร้อมกับ IE8 เลย ดังนั้น ใครใช้ Windows7 จะดาวน์เกรด IE8 กลายเป็น IE7 อาจลำบากหน่อย
และทั้งหมดนี้คือขั้นตอนเปลี่ยนหน้าตาโปรไฟล์ Facebook ให้เป็นหน้าตาใหม่ Timeline ลองศึกษาดูและหากอัพเกรดเป็น Timeline แล้ว ลองใช้บ่อยๆก็จะชินเองละจ้า :)
 ข้อมูลจาก Mashable ZDNET 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น