วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

เพิ่มภาษาไทยใน Windows 8


Add ภาษาไทย ใน Windows 8

หลังจากที่เราลง Windows 8 เสร็จแล้ว เราก็อย่าลืม Add ภาษาไทยเอาไว้พิมพ์ไทยด้วยนะครับ เพราะหลังจากที่เราลง Windows 8 แล้ว เราก็จะได้แต่ภาษาที่เป็น US ถ้าเราไม่ทำการเพิ่มภาษาไทย เดี๋ยวเราจะทำรายงานไม่ได้นะครับ ซึ่งวิธีการ Add ภาษาไทยบน Windows 8 จะซับซ้อนนิดหน่อยนะครับ แต่ผมคิดว่าทุกๆคนก็สามารถทำได้แหละ
language_thai_1

ขั้นตอนการเพิ่มภาษาไทยบนWindows 8

1.  ให้อยู่หน้า Gadget > คลิกไปที่ Control panel
language_thai_1


2. ให้เลื่อนลงมาที่ More setting > Click
language_thai_2


3. คลิก Change keyboard or other input methods
language_thai_3


4. กด Add a language
language_thai_4

5. ให้เลือก Thai  > กด OK
language_thai_5
 6.  หลังจากที่เรา เพิ่้มภาษาไทยเข้ามาแล้ว เราก็จะเห็นตามภาพ
language_thai_6


7. ต่อจากนั้นให้เลือก Advanced setting ทางด้านซ้ายมือของเรา
language_thai_7


8. ให้มองหา Change language bar hot keys
language_thai_8


9. ให้เลือก Tab Advance key setting > Change key Sequence > ในช่อง Sqitch input language ให้เลือก Grave Accent (‘) ตามภาพ > กด Ok > กด Save
language_thai_9

10. เท่านี้ เราก็สลับภาษา US <----> Thai ได้แล้วครับ
จากนั้นเราลองกด (‘) ที่ Keyboard ของเราดูครับ มันก็จะเปลี่ยนภาษาให้เราเอง เราจะได้ทำรายงานได้แล้ว
language_thai_10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น