วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

Mount image บน windows 8


Mount Image บน Windows 8

สำหรับคนที่ใช้ Windows 8 การ Mount image ไม่ใช้เป็นปัญหาอีกต่อไปแล้วครับ เพราะใน Windows 8 มันมีปุ่มให้กด Mount image ให้เลย โดยเราไม่ต้องลง software ตัวไหนเพิ่มเลย มันก็เหมือน Mac นั้นแหละครับ อิอิ แต่ถ้าใครลง Windows 7 หรือ Windows Xp มันต้องลงsoftwareพวก Deamon tools เพื่อ mount image เสียเวลาในการทำเนอะ แต่ถ้าคุณใช้ Windows 8 มันจะทำให้ชีวิตคุณง่ายมากขึ้นเลยครับ โดยเฉพาะขาเกมส์ ขาดูหนัง ตาม Bittorrent

งั้นผมมาบอกวิธีการ Mount Image บน Windows 8 กันเลยดีกว่า

1.  ให้คลิกที่ file image ของเราที่ต้องการจะ Mount
สำหรับไฟล์ที่เอาไว้ Mount ก็พวก .ISO , .nrg ครับผม
mount_image_windows8_1


2. จากนั้นไปที่ Action >และกด Mount 1 ครั้ง
mount_image_windows8_2


3. หลังจากที่เรากด Mount แล้ว เราก็จะเห็นอีก Drive หนึ่งเพิ่มขึ้นมาบนหน้า computer ของเรา โดยจะเป็นไฟล์ Image ที่เราทำการ Mount เมื่อสักครู่
mount_image_windows8_3


4. ถ้าเราจะยกเลิกการ Mount ก็ให้คลิกขวาทีท Drive แล้วเลือก Eject ครับ drive ที่เรา Mount มันก็จะหายไปครับ
mount_image_windows8_4



เป็นไงครับง่ายไหมครับกับการ Mount Image บน Windows 8 ง่ายๆครับ  Windows 8 ตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่างให้เราอย่างง่ายดายครับผม แล้ววันนี้คุณลอง Windows 8 แล้วหรือยังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น